2019-05-16

Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của các bạn đề nghị viết bài hướng dẫn làm thiệp nổi 3d một cách đơn giản và cơ bản nhất.

 

Qua điện thoại, chúng tôi cũng đã giới thiệu đến các bạn một số địa chỉ website có hướng dẫn làm, để các bạn tìm hiểu, bởi những mẫu thiệp nổi của chúng tôi được làm ra đều được cắt bằng máy cắt laser, tiếp đó để hoàn thiện sản phẩm thì các chi tiết đều được lắp ráp thủ công bằng những người thợ có tay nghề.

 

Việc các bạn yêu thích và muốn mình tự làm nên những tấm thiệp chúng tôi thật sự hoan nghênh và khuyến khích, để đáp lại tấm thiện tình và một phần nhu cầu muốn tự làm thiệp nổi  và thiệp 3d của các bạn, trong bài viết này, tôi giới thiệu với các bạn 6 bước cơ bản để làm nên 1 tấm thiệp nổi đơn giản nhất mà tôi đã tham khảo và viết lại phần hướng dẫn trên cơ sở từ website wikihow.com và một số hình ảnh trên các trang web khác.

 

Bước 1: Chuẩn bị một tấm giấy có kích thước khoảng bằng tờ A4 hoặc nhỏ hơn

hướng dẫn làm thiệp nổi

Bước 2: Gập đôi tờ giấy theo chiều dọc

làm thiệp nổi như thế nào

Bước 3: Dùng bút chì, đo một đoạn ở giữa tấm bìa khoảng 2 cm – 2,5 cm. Cắt sâu vào phía trong cũng với độ dài tương đương (xem hình vẽ). Nếu bạn cắt chiều sâu vào trong = chiều dài, sẽ tạo ra được một hình vuông nổi, còn nếu bạn cắt chiều sâu ngắn hơn sẽ tạo ra được hình chữ nhật nổi.

làm thiệp nổi từ đơn giản nhất

Bước 4: Mở ra và đẩy phần mép gấp phần đã cắt nhỏ vào phía trong

thiệp nổi 3d tự làm

Bước 5: Kiếm một đoạn giấy mầu khác (hoặc tìm từ tạp chí hình 1 chú rắn hoặc chú sâu, chú bướm) để dán vào cạnh bên của góc tạo nổi

làm thiệp nổi 3d đẹp

Lưu ý kiếm hình có kích thước tương ứng với khối nổi để đảm bảo hình con vật đủ chắc chắn và nằm bên trong tấm thiệp.

 

Bước 5: Viết thêm lời chúc gửi đến bạn bè của bạn

thiệp nổi tặng người yêu

 

Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm hình hoa, hoặc cây cỏ cho thêm phần sinh động. Trên đây là những bước làm cơ bản nhất để các bạn có thể hình dung được phần nào về đặc điểm của một tấm thiệp nổi và cách tạo ra một tấm thiệp nổi đơn giản nhất. Sau khi đã thành công, bạn có thể tự mình làm được những tấm thiệp đẹp hơn, ấn tượng hơn để tặng cho người thân trong dịp sinh nhật nhưng có cùng một cách làm hết sức đơn giản giống với cách làm trên cụ thể như sau:

 

làm thiệp nổi 3d hình bánh ga to

 

 

 

 

 

Nếu bạn muốn làm những món quà với hình hộp đẹp hơn, bạn có thể tham khảo những mẫu thiệp nổi sau đây của chúng tôi

 

thiệp nổi mừng sinh nhật

thiệp nổi hình gói quà sinh nhật mã số BD021

 

thiệp nổi hình trái tim

thiệp nổi hình trái tim mã số BD022

 

thiệp nổi 3d hình hộp

Thiệp nổi sinh nhật hình hộp quà và bông hoa mã số BD027

thiep noi 3d mưng sinh nhat ban gai

Thiệp nổi sinh nhật hình gói quà mã số BD049

 

Khi bạn có nhu cầu thiết kế thiệp nổi, hay chế tác thiệp nổi theo yêu cầu cụ thể theo đặt hàng của bạn, xin hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 0902123668 để nhận được sự giải đáp kịp thời

 

Chúc bạn thành công!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: