2019-05-16

Một ngôi nhà đẹp không thể thiếu những bức tranh trang trí. Việc lựa chọn chất liệu và chủ đề tranh là cả một nghệ thuật, nó phụ thuộc vào chức năng của từng không gian trong ngôi nhà và cũng thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống của chủ nhân ngôi nhà đó.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại tranh treo tường, trong nội dung bài viết này, tôi chỉ muốn điểm sơ qua về một số loại tranh và giới thiệu tranh của các làng nghề đã nổi tiếng từ lâu tại Việt Nam, cũng như những chất liệu để làm nên những bức tranh đó.

Ngoài ra, tôi cũng muốn giới thiệu đến bạn loại hình tranh mới mà tôi tạm đặt tên đó là tranh giấy nổi 3D để giới thiệu cùng bạn.

Tranh vẽ: Có lẽ đây là loại tranh xuất hiện sớm nhất được tạo nên bằng bút và mẫu vẽ trên nền chất liệu thường bằng giấy.

Tranh sơn dầu: Đây là loại tranh vẽ bằng chất liệu sơn dầu – một loại họa phẩm được làm từ bột màu (sắc tố) kết hợp với dầu thường được vẽ trên nền vải.

Tranh in khuôn: Đây là loại tranh được “in” trên giấy Dó (một loại giấy được làm từ vỏ cây Dó) dựa trên những hình vễ trên bản khắc gỗ. Bức tranh có bao nhiêu mầu sẽ được in bấy nhiêu lần bởi mỗi một mầu sẽ được in trên một bản khắc riêng. Tiêu biểu và nổi tiếng đối với dòng tranh này là làng tranh Đông Hồ.

Nói đến tranh in còn có một loại nữa là tranh Hàng Trống, có tên gọi như vậy bởi nó bắt nguồn từ phố Hàng Trống ở thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên dòng tranh này khác một chút so với tranh Đông hồ đó là tranh Hàng Trống chỉ  in các đường nét, còn mầu được tô vẽ bằng tay.

Tranh sơn mài: Nguyên liệu sử dụng là từ  nhựa của cây Sơn ta để vẽ nên các lớp tranh trên nền chất liệu gỗ. Người ta cũng thường sử dụng sơn ta kết hợp với các chất liệu khác để làm tranh như vỏ trứng, vỏ trai, vỏ ốc, bột điệp... Làng nghề tranh sơn mài tại Việt nam khá lâu đời ở Đình Bảng, Bắc Ninh.

Tranh khảm trai : Nguyên liệu sử dụng bằng vỏ trai được cắt nhỏ và được khảm vào nền gỗ để tạo nên những bức tranh nhiều mầu sắc từ xà cừ của vỏ trai. Loại tranh này có nhiều làng nghề sản xuất từ Bắc đến Trung, nam nhưng lâu đời nhất phải kể đến Làng nghề khảm trai Chuyên Mỹ, Phú Xuyên.

Tranh đất nung, tranh gốm: Loại tranh này sử dụng chất liệu bằng đất sét, sau khi tạo hình và làm mầu sẽ được đem nung để đảm bảo độ bền. Tiêu biểu là làng nghề tranh gốm của làng Bát Tràng.

Tranh đá quý: Đây là loại tranh sử dụng các loại đá quý để ghép và dán nên những bức tranh trên nền một tấm nhựa. Làng nghề nổi tiếng hiện nay là làng tranh đá quý Lục Yên.

Tranh giấy xếp: Đây là loại tranh được tạo ra từ những dải băng giấy nhỏ được cuốn và xếp lại để tạo hình.

Tranh cây xanh:  Đây là loại tranh được tạo ra bằng những cây xanh có thể sống và sinh trưởng trong khung một bức tranh. Các chất dinh dưỡng được sử dụng bằng dung dịch thủy canh và được cung cấp cho cây bằng một hệ thống tưới nước đã được tích hợp sẵn bên trong khung tranh.

Tranh giấy nổi: Xuất phát từ ý tưởng của những tấm thiệp nổi 3D, chúng tôi đã thử nghiệm và chế tác ra loại tranh giấy nổi 3D. Đây là loại tranh được thiết kế, để khi dán các lớp giấy lại với nhau sẽ tạo nên một bức tranh nổi hẳn ra ngoài khung ảnh với nhiều kiểu dáng, mầu sắc khác nhau.

Dưới đây là một vài mẫu tranh giấy 3D do chúng tôi thực hiện:

 

tranh giay noi 3d tranh giay noi 3d hinh lo hoa
   
tranh giay noi 3d hinh o to tranh giay noi 3d o to
   
tranh giay noi 3d luot song tranh giấy nổi 3d

 

Nếu bạn yêu hoa, yêu động vật, hay bạn thích xe hơi.v.v. tất cả đều có thể được khắc họa bằng bằng tranh giấy nổi một cách đầy sống động và bạn sẽ bị cuốn hút bởi những bức tranh giấy nổi 3D đầy tính sáng tạo này.

Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây: http://handmadegifts.com.vn/popup-pictures.htm

Địa chỉ liên hệ: Số 38/18 liền kề, khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại 0902123668

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: