2019-05-16

Nếu như nói đến loài hoa tượng trưng cho tình yêu thì đa số mọi người ai cũng biết đến loài hoa hồng. Vì đâu mà hoa hồng lại được coi là biểu trưng của tình yêu và được cả thế giới công nhận.

Tương truyền nữ thần Tình yêu đã được sinh ra cùng với 1 đóa hồng màu trắng tinh nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Nữ thần vì quá đau khồ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay. Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành màu đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng tình yêu, sắc đỏ của hoa là tượng trưng của tình yêu mãnh liệt.

thiep hoa mung mung 8 thang 3

Vào các ngày lễ, các cặp tình nhân đều muốn tặng người yêu của mình một bông hồng để bầy tỏ tình yêu và nói hộ lòng mình. Ngoài việc sử dụng hoa hồng với ý nghĩa của tình yêu, người ta cũng sử dụng hoa hồng trong việc trang trí các họa tiết và không gian để tạo ra những nét đẹp độc đáo, họ đã chế tác ra hoa hồng bằng nhiều loại chất liệu như vải, giấy, nhựa, mút xốp, cho đến đất sét, thủy tinh thậm chí cả những chất liệu như than, đá, sắt… để sử dụng

Đã có lần tôi đã giới thiệu về hoa đất sét, trong bài viết này, tôi xin giới thiệu bạn cách tự làm một đóa hồng bằng giấy nhún, một món quà hand made dễ thương và ý nghĩa để tặng cho người thân hoặc dùng để trang trí nhà cửa, góc làm việc của mình.

hong hong bang giay nhun

Giấy nhún có đặc điểm là có thể kéo giãn tạo độ cong mềm mại, nên giấy nhún là chất liệu giấy được lựa chọn làm hoa hồng bởi sự đơn giản, không đòi hỏi nhiều vật tư và công sức nhưng trông rất tự nhiên.

1. Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

Giấy nhún màu đỏ, hồng, xanh, vàng, trắng để làm hoa; Bút chì hoặc một chiếc đũa để uốn cong cánh hoa; băng dính, kéo cắt và keo dán giấy hoặc súng bắn keo nhựa.

2. các bước làm hoa hồng bằng giấy nhún

Bước 1: Cắt cánh hoa theo hình giọt nước, lá hoa và đài hoa như hình dưới đây

hình cánh hoa hong

Bạn cũng có thể cắt bớt đi phần nhọn để ghép cánh hoa, tuy nhiên phải sẻ rãnh để tạo độ ôm cho cánh hoa

Bước 2: Lần lượt làm các cánh hoa với những kích thước khác nhau, sử dụng bút chì hoặc đũa để uốn cong hai đầu cánh của hoa sao sao mỗi cánh có độ cong tự nhiên.

canh hoa hong bang giay nhun

Bước 3: Sử dụng một đoạn dây thép uốn cong một đầu để buộc một vài cánh hoa nhỏ ở phía trong bằng keo dán hoặc keo nhựa để định hình phần bên trong đài hoa.

Bước 4: Lần lượt dán cánh hoa khác theo nguyên tắc nhỏ bên trong và cánh lớn bên ngoài, sắp xếp so le các cánh hoa xen kẽ với nhau để tạo thành một bông hoa.

làm hoa hồng giấy nhún

Bước 5: Cắt hình lá cây bằng giấy mầu xanh, để một đoạn thép nhỏ ở giữa làm gân lá và dán ép 2 cánh lá lại với nhau

Bước 6: Cắt hình đài hoa bằng giấy màu xanh, lồng đài hoa vào bông hoa.

Bước 7: Gắn lá hoa lên cành hoa, dùng giấy xanh bọc kín các đoạn thép bị hở hoặc bạn cũng có thể dùng sáp mầu xanh để bọc bên ngoài các thanh thép làm cành hoa và lá hoa.

gắn cánh hoa hồng

Bạn có thể cột nhiều bông lại thành bó hoặc cắm trong lọ để trang trí. Chúc bạn thành công

Dưới đây là một số hình ảnh hoa được làm từ giấy nhún rất đẹp và tự nhiên mà tôi đã lựa chọn để giới thiệu từ face book của bạn Oaihuong handmade để các bạn tham khảo.

tu lam hoa hong dep hoa hong bang giay
bong hong bang giay bong hong bang giay nhun
hoa hong bang giay nhun dep lam hoa hong bang giay nhun dep va don gian
hoa hong gia bang giay hoa hong vang
hoa hong tham hoa hong bach

Nguồn: bài viết tổng hợp và thu thập hình ảnh tư liệu trên internet và hình hoa từ face book của Oai Huong Handmade

Có thể bạn quan tâm: Thiệp nổi 3d lễ kỉ niệm; thiệp nổi nét việt nam 3d;

popup

Số lượng:

Tổng tiền: