2019-05-16

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế xuất phát đầu tiên của Mĩ được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 8 năm 2009 trên kênh ABC. Đây là một phiên bản nhượng quyền của Dragons' Den, chương trình có nguồn gốc từ Nhật Bản được phát sóng bắt đầu từ năm 2001.

Shark Tank đã rất thành công tại nhiều nước trên thế giới và hiện tại đã phát sóng mùa thứ 13 tại Anh, mùa thứ 11 tại Canada và thứ 7 tại Mỹ. Chương trình cũng 2 lần giành giải thưởng Primetime Emmy Award cho hạng mục chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất.

Tại nước ta, Shark Tank được công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên năm 2016. Chương trinh Shark Tank nhằm truyền cảm hứng đến các cá nhân và đơn vị đang mong muốn khởi nghiệp, họ phải thuyết trình trước một hội đồng các nhà đầu tư (Shark) để họ đồng ý hoặc không đầu tư đối với họ.

Biểu tượng logo của chương trình là chữ SHARK TANK, chương trình đã rất thành công ở nhiều quốc gia, tuy nhiên theo cá nhân tôi cảm nhận thì chương trình nên có thêm 1 món quà để dành tặng cho các nhà khởi nghiệp đã tham gia chương trình nhằm ghi dấu ấn của chương trình đối với những người chơi, đây chính là nguyên nhân mà chúng tôi đã thiết kế mẫu thiệp nổi hình cá mập đầy uy lực giữa biển cả.

thiệp nổi hình cá mập shark tank

Xem mẫu thiệp nổi hình cá mập

cung cấp thiệp nổi quà tặng

 

Chương trình Shark Tank được thiết kế theo format bao gồm 3 phần chính bao gồm

Phân thứ nhất: Vòng thuyết trình và startup sẽ giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển trong tương lai và số vốn mà mình muốn nhận từ nhà đầu tư.

Phần thứ hai: Vòng thương thuyết, shark và startup sẽ phải thương thuyết về số vốn đầu tư và số cổ phần tương xứng được trả lại (cổ phiếu, cổ phần và các lợi ích khác). Các shark cũng sẽ có những câu hỏi chất vấn để xác định những thưong vụ nào xứng đáng được đầu tư.

Phần thứ ba: Ra quyết định, sau phần thương thuyết, các shark sẽ đưa ra quyết định của mình. Trong trường hợp startup không hài lòng với đề nghị góp vốn của các nhà đầu tư, họ hoàn toàn có quyền từ chối và ra về tay trắng.

Mỗi phần thương thuyết được xem là kết thúc khi tất cả các shark và startup đưa ra quyết định sau cùng và kết quả này phải được sự đồng thuận rõ ràng, đồng nhất từ cả hai phía.

Tôi hy vọng rằng với sản phẩm thiệp nổi hình cá mập, ngoài việc cung cấp thêm một mẫu thiệp nổi cho thị trường, sẽ được tiếp cận đến chương trình để trở thành một món quà tặng sau mỗi buổi thuyết trình của bên tham gia, nhất là những người không được chấp nhận đầu tư.

Trên tấm thiệp đó có thể ghi thêm những dòng chữ như cám ơn quý vị đã tham gia chương trinh Shark Tank Viet Nam năm 2018, hoặc một Slogan nào đó hay hơn mà tôi chưa nghĩ ra trong lúc này.

sản xuất thiệp nổi

chế tác thiệp nổi

 

Hy vọng rằng với ý tưởng này của tôi, Ekip tổ chức thực hiện chương trình Shark Tank Việt Nam có thể từ ý tưởng của tôi để chế tác một loại kỷ niệm chương hoặc mong ước là họ sử dụng thiệp nổi 3d hình cá mập của tôi được thiết kế thêm một số chi tiết khác để dành tặng cho khách mời tham gia.

Chắc hẳn đây sẽ là điểm khác biệt mà Việt Nam mang đến cho chương trình mà tôi nghĩ là không vi phạm đến bản quyền Format của chương trình, và có thể là ngòi nổ để các nước khác học tập và làm theo.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và chế tác thiệp nổi theo yêu cầu, cũng như được đảm bảo về bản quyền của mẫu thiệp nổi cho riêng bạn, xin hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 0902123668 hoặc qua email popupcard3dvn@gmail.com.

 

Tại nước ta các Shark tham gia chương trình Shark tank Việt Nam gồm các nhà đầu tư chính và các nhà đầu tư khách mời cụ thể như sau:

 

Bốn nhà đầu tư chính

1. Ông Nguyễn Xuân Phú – Nhà sáng lập – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse.

2. Ông Trần Anh Vương – Tổng giám đốc Công ty cổ phần SAM Holdings

3. Bà Thái Văn Linh – Giám đốc vận hành & chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital.

4. Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập Đoàn Thế Kỷ CEN GROUP; Chủ tịch Công ty CP Đầu tư & Phát triển BĐS Thế Kỷ CEN INVEST.

 

Các nhà đầu tư khách mời

1. Ông Hoàng Khải – Chủ tịch tập đoàn Khải Silk,

2. Ông Lê Đăng Khoa – Nhà sáng lập khu du lịch sinh thái The Bamboo

3. Bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNKN BSSC

4. Ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Giáo dục EGROUP

popup

Số lượng:

Tổng tiền: