2019-05-16

Carlos Meira là một nghệ sĩ chuyên về dòng tranh cắt giấy, khi còn học tại Đại học Liên bang Rio de Janeiro, ông đã phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình rất phù hợp và có thể phát triển đối với phong cách điêu khắc giấy. 

 

Ông từng cộng tác và làm việc dưới vai trò như một giám đốc nghệ thuật trong một số các công ty quảng cáo. Đầu những năm 1990 ông chuyển đến Bồ Đào Nha và trở thành  nhà thiết kế đồ họa tại Nhà máy giấy Renova. Chính tại nơi đây ông đã thực sự phát triển các tác phẩm đầu tiên với nghệ thuật giấy cắt.

tranh giay noi 3d

tranh cuon vai 3d

Ông trở lại Brazil năm 1996 và bắt đầu cống hiến nhiều tác phẩm hơn thông qua các minh họa nghệ thuật. Năm 2000 ông đã tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên các tác phẩm nghệ thuật tranh giấy và là nền tảng cho sự phát triển từ đó cho đến nay.

 

Chính vì vậy mà ông được coi là cha đẻ về nghệ thuật  tranh cắt giấy nổi 3d. Các tác phẩm của ông được rất nhiều người dân và các công ty đặt mua để treo và để quảng cáo minh họa cho các sản phẩm rất ấn tượng và độc đáo.

Những tác phẩm điêu khắc của ông được làm bằng nhiều lớp giấy được ghép với nhau để tạo cho tác phẩm có hiệu ứng nổi trong không gian ba chiều. Mỗi mảnh giấy nhỏ đều được làm thủ công bằng tay trải qua các công đoạn như vẽ, cắt, uốn cong, làm tròn, làm nhẵn… để có được kết quả mong muốn. 

 

Chỉ bằng hồ dán và giấy, ông đã tạo nên những tác phẩm đầy sống động mặc dù chỉ đơn thuần bằng một mầu trắng cho đến những tác phẩm rực rỡ sắc mầu.

tranh 3d quang cao

Ở Việt Nam cũng có loại hình tranh 3D độc đáo nhưng thay vì làm từ giấy lại được làm từ vải nên có tên gọi là tranh gói vải và là loại tranh rất đặc biệt của người dân Nam Bộ được hình thành từ thế kỉ XX do ông Trần Văn Huy hiệu là Thủy Tiên ở Sa Đéc sáng lập ra.

tranh gói vải

tranh goi vai 3d

Nét độc đáo nổi bật của tranh gói vải là tranh được sáng tác trên nền lụa, có nhiều hình khối, chi tiết được nghệ nhân cuốn bằng vải, tạo nếp cho nổi hẳn lên, trông rất sinh động. Các hình nổi này kết hợp với nét vẽ tinh tế, bố cục chặt chẽ khiến tranh gói vải tựa như tranh 3D

 

Cùng với sự phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin vào sáng tác nghệ thuật, việc sử dụng máy cắt giấy laser hiện nay đã trở nên phổ biến giúp chúng ta có thể tạo dựng được nhiều tác phẩm tranh 3D từ giấy như thiệp nổi, tranh nổi, truyện nổi đầy độc đáo và ấn tượng.

tranh nổi 3d

(sản phẩm thiệp nổi của chúng tôi tại triển lãm ở Frankfurt - Đức năm 2017)

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế hay mô phỏng sản phẩm dưới dạng thiệp nổi 3D, hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại hot line trên website của chúng tôi!

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp trên internet

popup

Số lượng:

Tổng tiền: