2019-05-16

Những sợi tơ mỏng mảnh của nhện lại có thể được sử dụng như  một chất liệu để dệt nên tấm vải nền để những người họa sỹ vẽ nên những bức tranh đầy tinh tế và khéo kéo.

 

Không phải chí có 1 bức, mà có đến hàng trăm bức tranh hiện nay đang tồn tại trong các bảo tàng và của các nhà sưu tập tư nhân đã nói lên sự khéo léo, siêng năng và kiên nhẫn cùng bàn tay vô cùng khéo léo của các tu sĩ người Áo ở Tyrolean Alps đã hàn thành vào thế kỷ 16.

tranh vẽ từ tơ nhện

Tranh được tạo bởi sợi tơ nhện được gọi là Cobweb và coogn đoạn tạo thành vải hoàn toàn với việc tạo vải từ  tơ tằm,  người ta thu hoạch mạng nhện từ tron tự nhiên, sau khi loại bỏ những côn trùng vướng vào mạng nhện và loại sạch bụi bẩn, các màng nhện được trải căng thành lớp mỏng trên một tầm bìa cứng đã tạo lỗ khoét hình bầu dục bên trong để tạo thành một tấm vải mỏng trong khuôn hình, để tăng khả năng chịu lực và liên kết cho tơ nhện, người ta dùng một lớp sữa pha loãng mỏng, sau khi lơp sữa khô thì có thể dùng để tạo nên những bức tranh.

 

Kích thước của những bức tranh vẽ này thông thường chỉ bằng kích thước của một tấm bưu thiếp ngày nay. Những bức tranh cobweb đầu tiên là của các thánh, và chúng treo trong các cửa sổ của các nhà thờ và các tu viện, các nghệ sỹ muốn thể hiện lòng thành và sự tôn sùng của họ cùng sự kiên nhẫn của mình bằng cách làm nên bức tranh mặc dù đầy khó khăn để tạo nên chúng.

tranh vẽ trên tơ nhện

 

tranh tơ nhện tự nhiên

Johann Burgman, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất vào cuối những năm 1700 và đầu những năm 1800, đã tìm ra mầu vẽ bằng việc dùng các loại hạt trong tự nhiên để ngâm trong nước sau đó ông sử dụng cho các bức tranh với nhiều mầu sắc tươi bền. 

 

Sau khi nghệ sĩ Johann Burgman qua đời vào năm 1825, việc sản xuất tranh cobweb bắt đầu giảm dần cho đến một thời gian sau khi nghệ sĩ Tennessee sau khi học và đã sáng táng một vào tác phẩm cuối những năm 1890, sau khi cô qua đời vào năm 1956 các tác phẩm của cô được gửi đến Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ ở Washington, DC.

thiệp tranh vẽ tơ nhện

 

tranh vẽ bằng vải tơ nhện

Với độ mỏng manh nhưng điều đáng chú ý là những sợi tinh tế của những bức tranh mạng nhện đã tồn tại hàng trăm năm cho đến nay mà mầu sắc vẫn còn tươi mới. 

Nguồn: tổng hợp: theo nguồn tin trức trên website atlasobscura.comamusingplanet.com

popup

Số lượng:

Tổng tiền: