2019-05-16

Cứ mỗi độ xuân về trong những ngày đầu năm mới, người Việt Nam thường có tục đi lễ chùa, để gạt bỏ những ưu phiền, cầu mong những điều may mắn và tốt đẹp sẽ đến với gia đạo, đây là một nét văn hóa truyền thống dân gian từ nhiều đời nay.

 

Đối với người Việt Nam, lễ hội vốn là nét văn hóa đặc sắc, thể hiện khát vọng về một cuộc sống hạnh phúc và trường tồn, trong không khí những ngày đầu năm người Việt thường lên chùa thắp nhang cầu cho mình sức khỏe bình an, may mắn và hạnh phúc. Họ tin rằng đi lễ chùa đầu năm không đơn giản chỉ để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả lo toan trong cuộc sống thường ngày. Được hòa mình trong không gian thanh tịnh của chốn linh thiêng làm cho con người trở nên thanh thản.

 

Ngoài đi lễ chùa, người Việt nam cũng đễn những nơi linh thiêng khác để cũng lễ tại các đền, đình, miếu, phủ… ở Hà Nội có rất nhiều người đi lễ tại 4 ngôi đền mệnh danh là “Tứ trấn Thăng Long” bao gồm Đền Bạch Mã, đền Voi Phục, đền Kim Liên và đền Quán Thánh. Đây là nơi thờ 4 vị thần bảo vệ thành Thăng Long từ 4 phía của kinh thành Thăng Long xưa.

tu tran thang long

Ngoài ra tại Hà Nội còn có địa điểm du lịch về văn hóa tâm linh đó là chùa Trấn Quốc, văn miếu Quốc Tử Giám. Đi lễ chùa đầu năm là một hoạt động không thể thiếu của mỗi người dân dịp Tết đến, xuân về. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người Việt Nam.

Khu di tích văn hóa Chùa Hương nổi tiếng từ ngàn năm nay cũng nằm tại thủ đô Hà Nội thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách đến thăm quan trong những ngày đầu năm.

Ngoài các địa điểm tại Hà Nội, trên đất nước ta còn có hàng trăm ngôi chùa nổi tiếng được người dân thập phương đến lễ và tham quan vãn cảnh. Tết đến xuân về là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp, phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người Việt Nam và cần tiếp tục gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống.

Tìm hiểu thêm nét văn hóa việt nam qua thiệp nổi

popup

Số lượng:

Tổng tiền: