-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
2021-10-27
Bất kể quy mô hoặc loại hình kinh doanh của bạn là gì, khách hàng của bạn sẽ luôn đánh giá cao chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn khi họ nhận được sự quan tâm của bạn. Sự đánh giá cao này thúc đẩy lòng trung thành và lòng trung thành thúc đẩy hoạt động kinh doanh, khách hàng sẽ chi nhiều tiền hơn cho các thương hiệu mà họ tin tưởng.
Thậm chí ngoài lợi ích hữu hình này, bạn nên nhớ rằng khách hàng là lý do dẫn đến thành công của bạn. Tri ân khách hàng là một cách tuyệt vời để kỷ niệm các mốc quan trọng hoặc một dịp đặc biệt giúp giữ chân khách hàng nhân dịp Giáng sinh và năm mới.
Bạn cần hiểu khách hàng của bạn muốn gì thông qua dịch vụ hay sản phẩm của bạn thông qua những câu hỏi và câu trả lời của bạn sau đây:
- Tôi muốn nhắm mục tiêu tất cả khách hàng của mình hay một phần nhỏ của họ?
- Tôi có sẵn ngân sách nào?
- Tôi có thể cung cấp một cái gì đó mà họ có thể không có?
- Đối thủ cạnh tranh của tôi đang làm gì?
- Khách hàng của tôi có mong đợi tôi đặc biệt thân thiện với môi trường không?
- Điều này có thể giúp tôi đạt được mục tiêu trải nghiệm khách hàng của mình không?
- Với câu trả lời cho những câu hỏi đó, đây là tám cách tiết kiệm chi phí để thể hiện sự đánh giá cao của bạn.
1 Dịch vụ miễn phí hoặc nâng cấp
Ai có thể nói không với những thứ miễn phí? Tùy thuộc vào những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp, có một số cách để cung cấp dịch vụ miễn phí hoặc nâng cấp.
Nếu bạn cung cấp dịch vụ với gói đăng ký hay thuê bao, hãy cung cấp một tháng miễn phí. Nhiều khách hàng sẽ thấy rằng tháng Giêng là một sự thắt chặt tài chính, vậy tại sao không giảm bớt gánh nặng đó bằng cách tặng họ tháng đầu tiên của năm miễn phí?
Nhiều doanh nghiệp có nhiều ưu đãi lớn cho những người đăng ký mới nhưng không đưa ra bất kỳ điều gì đặc biệt cho khách hàng thân thiết của họ. Thay vì cung cấp một tháng miễn phí cho khách hàng mới, hãy làm cho nó độc quyền cho những khách hàng hiện có. Điều này thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với công việc kinh doanh đang diễn ra của họ và làm rõ rằng họ cũng rất quan trọng.
Nếu bạn cung cấp dịch vụ với nhiều cấp, tại sao không nâng cấp miễn phí lên cấp tiếp theo cho những khách hàng trung thành nhất của bạn? Hãy đảm bảo rằng đó là một khoảng thời gian hợp lý, nếu không, nó có thể trở thành một chiêu trò bán hàng.
Nếu bạn không thể hoàn toàn cam kết nâng cấp miễn phí, bạn nên xem xét nếu bạn có thể cung cấp chiết khấu cho khách hàng thân thiết. Nếu một khách hàng trung thành đã ở với bạn trong vài năm, bạn có thể cung cấp dịch vụ nâng cấp với mức giá thấp hơn mức bạn có thể cung cấp cho khách hàng mới không? Bạn có thể kết hợp điều này với một tháng nâng cấp miễn phí dưới dạng bản dùng thử.
Nhiều doanh nghiệp đưa ra các kế hoạch giao hàng như giao hàng miễn phí với một mức chi phí đã định mỗi năm. Cung cấp quyền truy cập miễn phí vào gói này trong một khoảng thời gian nhất định là một cách tuyệt vời để thể hiện sự đánh giá cao của bạn. Món quà tri ân khách hàng này có lợi cho bạn. Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của BigCommerce, 84% người mua hàng đã đặc biệt mua hàng vì giao hàng miễn phí.
Nếu bạn muốn thưởng cho những khách hàng đã chọn tham gia gói phân phối, bạn có thể nâng cấp gói đó. Luôn mong muốn giao hàng nhanh hơn, vì vậy, việc cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau trong một khoảng thời gian nhất định có thể là một nâng cấp tuyệt vời.
2 Quà tặng nhỏ khi mua hàng
Nếu có một thứ mà mọi người đều yêu thích thì đó là một món quà ngày lễ. Hãy nhớ cụm từ: đó là suy nghĩ quan trọng? Những món quà này không cần phải lớn hoặc đắt tiền để tạo ra tác động. Hành động tặng một cái cũng đủ để cho khách hàng quý giá thấy lòng biết ơn của bạn.
Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử, thật dễ dàng để nhận một phần thưởng nhỏ với bất kỳ thứ gì được vận chuyển trong kỳ nghỉ lễ. Một số doanh nghiệp nhỏ hơn bao gồm những thứ như thanh sô cô la mini, nhãn dán hoặc mẫu của một trong những sản phẩm đắt tiền hơn của họ. Các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm cao cấp, đắt tiền có thể gửi kèm theo một chai rượu vang hoặc một giỏ sành, một tấm thiệp chúc mừng.
3 Thiệp chúc mừng
Bạn không cần phải chi nhiều tiền để tạo ra ảnh hưởng. Nếu quà tặng và nâng cấp nằm ngoài ngân sách của bạn, hãy xem xét thiệp chúc mừng 3D. Những điều này đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp tiếp xúc nhiều trực tiếp với khách hàng.
Thiệp chúc mừng 3D là một cách tuyệt vời để liên lạc và duy trì mối quan hệ đã có từ trước. Cân nhắc nhận các thẻ in tùy chỉnh mang dấu ấn cá nhân nhưng vẫn phản ánh thương hiệu của bạn.
Thiệp chúc mừng 3D là loại thiệp có thể gây ấn tượng bởi sự độc đáo và quyến rũ riêng so với các loại thiệp chúc mừng thông thường.
4 Sản phẩm có gắn với thương hiệu
Sản phẩm sử dụng làm quà tặng khách hàng cần được in với biểu tượng logo hoặc mầu sắc thương hiệu của bạn, đây là một cách để sử dụng các vật phẩm quà tặng một cách tinh thế và được khách hàng đánh giá cao về giá trị sử dụng. Đó có thể là chuột không dây, USB, Ô cầm tay, bộ cốc, Túi, bình đựng nước…
5 Sản phẩm được cá nhân hóa
Nếu các sản phẩm có thương hiệu của bạn được cá nhân hóa để gửi đến những khách hàng hàng của bạn một ách cụ thể,Đây chính là lợi thế về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên việc cá nhân hóa sẽ mất khá nhiều thời gian công sức, nhưng bù lại giá trị của nó mang lại sết sức mạnh mẽ.
Sản phẩm được cá nhân hóa là một cách tuyệt vời để thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với khách hàng cụ thể đó. Ví dụ: nếu khách hàng nhận được thiệp chúc mừng từ Công ty của bạn, bạn có thể cá nhân hóa bằng việc gửi kèm lời chúc mừng với tên của khách hàng, điều đó cho thấy bạn nghĩ về họ như một cá nhân.
6 Thiết lập chiến dịch đếm ngược tâm trung vào khách hàng
Trong thời gian Giáng sinh và năm mới, bạn có thể thiết lập một chiến dịch như những phần trước đã đề cập. Ngoài ra bạn có thể thiết lập một chiến dịch đếm ngược tập trung vào khách hàng. Ví dụ như 6 ngày tặng quà (từ ngày 25 đến hết ngày 31 tháng 12). Bạn cũng có thể triển khai một cuộc thi mà khách hàng dễ dàng tham gia và có thể giành được một món quà bất ngờ trong 6 ngày.
7 Phiếu giảm giá và ưu đãi
Một lựa chọn khác không yêu cầu quà tặng vật chất là phiếu giảm giá. Phiếu giảm giá là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có nhiều khách hàng muốn liên hệ, vì họ không yêu cầu bưu phí hoặc mua quà tặng. Một số ví dụ về phiếu giảm giá bạn có thể sử dụng là:
- Mua một tặng một
- Giảm 25% cho bất kỳ giao dịch mua nào
- Giảm giá $ 10 khi bạn chi tiêu $ 30 +
- Quà tặng miễn phí khi bạn chi tiêu trên $ 40
- Thẻ quà tặng $ 20 khi bạn chi tiêu trên $ 50
8 Thẻ quà tặng
Nếu bạn muốn gửi thứ gì đó hữu hình hơn mã phiếu giảm giá, nhưng ít cụ thể hơn các sản phẩm cụ thể, thẻ quà tặng là một lựa chọn phù hợp. Tùy thuộc vào mục đích của bạn, có hai cách bạn có thể sử dụng chúng.
Các doanh nghiệp có thể xem xét hợp tác với các doanh nghiệp khác bằng hình thức trao đổi thông qua thể quà tặng. Đây là một cách tuyệt vời để gia tăng khách hàng cho cả hai doanh nghiệp.
Ví dụ: nếu A là một cửa hàng bán đồ mỹ phẩm và B là một tiệm Spa, họ có thể có nhiều sự giao thoa trong tập khách hàng. Công ty A tặng những khách hàng hàng đầu của mình thẻ giảm giá khi đi làm dich vụ Spa ở tiệm Spa B, trong khi công ty B cung cấp thẻ giảm giá cho khách hàng đến mua hàng ở cửa hàng A.
Tám ý tưởng này có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời cho chiến lược tri ân khách hàng của bạn, hãy sử dụng một cách linh hoạt cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn, hãy sử dụng những dịp khác như ngày lễ Halloween, hoặc lan tỏa tình yêu trong Ngày lễ tình nhân, ngày sinh nhật của khách hàng…
Nguồn: business.nextdoor.com