2019-11-25

Nhiều năm trở lại đây ngày Black Friday đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, nhưng nó bắt nguồn ở đâu, vì sao lại có tên gọi như vậy thì vẫn còn nhiều lý giải khác nhau.

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

thiệp nổi thiết kế theo yêu cầu

Theo Wikipedia, cái tên Black Friday bắt đầu được người ta nhắc đến nhiều sau tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến. Đây được xem là ngày bắt đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh, tương tự như ngày Boxing Day ở nhiều quốc gia khác.

Còn theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - Tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ Năm cuối cùng lên thành thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

"Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết" - đó chính là ý tưởng hình thành nên sự ra đời của Black Friday.

Trong tiếng Anh có thuật ngữ "In The Black" chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Tương phản với nó là "In The Red" chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát.Ngày xưa, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

thiệp nổi thiết kế theo yêu cầu

Chính vì thế, vào ngày Black Friday ở Mỹ người ta thường chứng kiến những cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại. Đây chính là đòn bẩy kinh tế mạnh dịp cuối năm.

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang tìm kiếm ý tưởng quảng bá các sản phẩm của mình để thu hút thêm khách hàng vào ngày lễ này. Bạn có thể gửi tặng khách hàng của mình một tấm thiệp nổi mô phỏng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Nó sẽ là một món quà tri ân đặc biệt tới các khách hàng của bạn, đồng thời cũng là một cách PR sản phẩm hiệu quả.

thiệp nổi ô tô  thiệp nổi thiết kế

 

Chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn điều này. Với 7 năm kinh nghiệm chuyên thiết kế và sản xuất các loại thiệp 3D theo yêu cầu của khách hàng, cung cấp thiệp 3D đến nhiều quốc gia trên Thế giới, chắc chắn chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng.

Sản phẩm của chúng tôi đã được giới thiệu tại nhiều cuộc triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số quốc gia như Nhật bản, Đức (Bạn có thể xem thêm tại đây: https://popupcard.vn/hinh-anh-chung-toi). Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại và địa chỉ email trên website để được hỗ trợ tốt nhất.

Chúc bạn có một ngày Black Friday vui vẻ!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: