-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
2022-10-14
Hoạt động về nhận thức các sự vật thông qua hình tượng các loại động vật, cỏ cây, hoa lá… là một trong những nội dung giáo dục nhằm phát triển toàn diện cho trẻ mẫu giáo, thông qua đó phát triển cảm giác, tri giác, phát triển khả năng cảm nhận và tư duy của trẻ đối với mỗi sự vật.
Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi trẻ em đều tiếp nhận một lượng tri thức về thế giới xung quanh qua các giác quan như trực tiếp nhìn thấy, nghe thấy qua phim ảnh, hoặc có thể hình dung thông qua lời kể các câu chuyện cùng hình ảnh minh họa.
Qua thời gian tích lũy, thế giới biểu tượng của trẻ cũng phong phú dần lên và làm nảy sinh tính ham hiểu biết, hứng thú nhận thức, muốn khám phá những điều mới lạ. Từ đó hình thành nên cảm xúc về cảm nhận cái đẹp, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.
Trẻ em trong khoảng 3 tuổi có kiểu tư duy trực quan - hình tượng. Tư duy của trẻ đã đưa vào những hình ảnh hiện có trong óc chứ không chỉ dựa vào những hành động diễn ra bằng tay. Trẻ tư duy thế giới xung quanh bằng con mắt cảm nhận, ghi nhớ hình tượng một cách trực quan.
Lứa tuổi này đang phát triển trí tò mò và tưởng tượng bay bổng, vì vậy việc sử dụng những mô hình 3D như truyện tranh 3D, thiệp nổi 3D, được mô phỏng các sự vật để trẻ em cảm nhận thông qua mầu sắc, hình dáng, đặc điểm nhận dạng.
Trẻ em trong khoảng 4 tuổi bắt đầu suy nghĩ, xem xét hoạt động, lựa chọn phương pháp và phương tiện để giải quyết sao cho phù hợp. Nhờ có sự phát triển ngôn ngữ trẻ xuất hiện loại tư duy trừu tượng, phần lớn trẻ đã biết khả năng suy luận.
Giai đoạn này, trẻ hình thành tư duy trừu tượng- khái quát khi giải quyết các nhiệm vụ trí tuệ. Nhờ đó trẻ đã bắt đầu hiểu được chức năng thẩm mỹ của các đường nét, các hình dạng. Ở tuổi này, trẻ có khả năng phân biệt và học điều chỉnh đường nét để vẽ nhiều loại hình học có quan hệ gần gũi với nhau như hình tròn, hình ô van, hình vuông, hình chữ nhật, các hình dạng tam giác như cây, nhà, ô tô, con vật, nhân vật..., khả năng này tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng mở rộng phạm vi các đối tượng, sự vật.
Trẻ em trong khoảng 5 tuổi hình thành kiểu tư duy nhận thức trực quan sơ đồ giúp trẻ hiểu được những thuộc tính bản chất của sự vật hiện tượng. Đây là một bước ngoặt trong sự phát triển tư duy của trẻ chuyển từ tính hình tượng sang tính trừu tượng.
Trong giai đoạn này, trẻ em có khả năng nhận thức, xúc cảm, tình cảm, nhận ra được sự hạn chế và vẻ hấp dẫn của các hình khối, sự phối hợp giữa mầu sắc và hình khối riêng của mỗi hình tượng, sự vật cụ thể.
Sử dụng thiệp 3D mô phỏng các con vật trong gia đình như gà, vịt, chó, mèo, hay các loài động vật hoang dã như Voi, Hổ, Hươu, ngựa... là cách học tập quan sát và nhận thức một cách tích cực, dễ dàng và ấn tượng.
Chúng ta có thể thấy rằng khả năng cảm nhận và thể hiện cách vẽ của trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo có sự thay đổi về cả tư duy cũng như trí tưởng tượng và sáng tạo. Điều đó cho ta thấy hoạt động nhận thức của trẻ mẫu giáo là hoạt động sử dụng hệ thống các biểu tượng mỹ thuật mang tính hình học không gian đa dạng để tiếp thu, cảm nhận, và thể hiện những cảm xúc, tình cảm của trẻ. Cảm nhận thế giới qua tranh vẽ, mô hình, cũng là sự cảm nhận về cái đẹp của tác phẩm thiệp 3D thông qua cảm giác và tri giác.
Trẻ em nói chung đều thích tranh ảnh minh họa trong các câu truyện, đặc biệt là các cuốn tranh nổi 3D, thiệp nổi 3D được tạo ra trên cơ sở mô phỏng lại hình dáng, mầu sắc của đồ vật, động vật dưới dạng mô hình thu nhỏ theo tỷ lệ thật.
Với thiệp 3D được sử dụng để minh họa trong các tiết học để nhận biết thế giới muôn loài, bạn sẽ khiến cho trẻ em mẫu giáo thích thú hơn, dễ nhớ hơn với những đặc điểm nhận dạng riêng biệt đã được mô phỏng trên mô hình.
Khi bạn có nhu cầu thiết kế thiệp 3D theo yêu cầu, xin quý khách hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại phía dưới website để được hỗ trợ kịp thời.