-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
2022-07-29
Tương tác với khách hàng là hoạt động giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm chăm sóc, tư vấn, trò chuyện và tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách chu đáo, nhiệt tình để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng từ đó giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với thương hiệu.
Trong kinh doanh, việc tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt là cơ hội để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tương tác với họ ngay trước khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những thông tin hữu về chính sách bảo hành, hậu mãi, ship hàng
Với một mức độ chăm sóc khách hàng cao hơn, đòi hỏi bạn cần tương tác với khách hàng bằng sự chăm sóc đặc biệt hơn, ngoài việc đáp ứng nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng
Ngay sau khi khách hàng mua hàng, bạn hãy gửi thiệp cám ơn 3D đến khách hàng, sau đó, nếu vào dịp sinh nhật, bạn hãy gửi thiệp chúc mừng sinh nhật đến khách hàng, các dịp khác trong năm bạn nên gửi thiệp 3D chúc mừng Giáng sinh, năm mới…
Việc này, sẽ khiến khách hàng cảm thấy luôn được quan tâm, được chăm sóc một cách đặc biệt, họ sẽ luôn nhớ đến dịch vụ và sản phẩm của Doanh nghiệp đã cung cấp cho họ.
Thiết lập phễu tương tác và chăm sóc khách hàng
Xây dựng phễu tương tác và chăm sóc khách hàng thuộc 1 phần trong các chiến lược và kế hoạch Marketing, có vai trò quan trọng trong việc xây dựng các cách tương tác với khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp dựa trên các đặc điểm như giới tính, độ tuổi, tôn giáo, sở thích …
Cách tương tác với khách hàng cần được thực hiện theo một chiến lược có kế hoạch, đã qua nghiên cứu kỹ càng theo từng giai đoạn để đạt được kết quả tốt nhất. Hoạt động này nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tiếp cận, giao tiếp và thấu hiểu khách hàng, có thêm hiểu biết về nhu cầu, hành vi và xu hướng tiêu dùng của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa ra những quyết định, đề ra giải pháp cho những chiến dịch quảng bá sản phẩm bằng thiệp 3D ra mắt sản phẩm, dịch vụ hay thiệp mời 3D tham dự hội nghị khách hàng để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.
Những cách tương tác với khách hàng cần được thực hiện theo 5 giai đoạn trong quá trình quá trình mua hàng của khách hàng:
- Giai đoạn 1 – Nhận thức nhu cầu: Khách hàng hình thành nên nhu cầu cụ thể từ những vấn đề khó khăn trong cuộc sống có thể do yếu tố chủ quan (cảm giác) hoặc khách quan (môi trường, xã hội,…)
- Giai đoạn 2 – Tìm kiếm thông tin: Khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ, nhãn hàng từ nhiều nguồn khác nhau
- Giai đoạn 3 – Đánh giá và so sánh: khách hàng đánh giá và so sánh sản phẩm dịch vụ với các nhãn hàng đối thủ
- Giai đoạn 4 – Quyết định mua sắm: Sau khi chọn được sản phẩm/dịch vụ ưng ý nhất, khách hàng tiến hành mua và trải nghiệm
- Giai đoạn 5 – Chăm sóc sau mua: Sau khi khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể tương tác với họ để lấy đánh giá của khách hàng về chất lượng, giá cả, dịch vụ…
Trên cơ sở những giai đoạn trên, bạn sẽ phân loại được khách hàng để nâng cao chất lượng phục vụ, có kế hoạch gửi thiệp chúc mừng 3D hoặc thư mời 3D cho khách hàng đúng lúc, đúng dịp.
Cách tương tác với khách hàng hiệu quả
- Thể hiện sự đồng cảm và biết ơn
- Làm việc tận tâm
- Yêu cầu và làm theo phản hồi từ khách hàng
- Làm hài lòng khách hàng bất cứ khi nào có thể
- Kết nối với khách hàng mọi lúc
- Giao tiếp như một người bạn chân thành
Việc nắm bắt được những nhu cầu và giải quyết những vấn đề của khách hàng thông qua tương tác hiệu quả là một chiến lược quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp cần cân nhắc.
Thông qua những cách tương tác với khách hàng đã chia sẻ ở trên, khi doanh nghiệp của bạn cần tương tác với khách hàng bằng việc thiết kế và chế tác thiệp 3D. Kính mong quý khách liên hệ với thúng tôi theo số điện thoại hoặc email phía dưới website.
Rất mong được hợp tác!